Có Nên Nhượng Quyền Thương Hiệu? 4 Nghiên Cứu Cụ Thể

Có nên nhượng quyền thương hiệu không, hay khi nào nên nhượng quyền thương hiệu là một trong những câu hỏi được đặt ra bởi những chủ đầu tư đang sở hữu một nguồn vốn, tuy nhiên, lại không biết mình nên tự mở thương hiệu kinh doanh hay tiến hành nhượng quyền thương hiệu. Vậy ưu nhược điểm của nhượng quyền thương hiệu là gì? Hay ưu nhược điểm của tự kinh doanh là gì? Nên quyết định lựa chọn mô hình nào? Cùng làm rõ ngay trong bài viết sau đây!

Có nên nhượng quyền thương hiệu hay tự kinh doanh?

Việc lựa chọn hình thức kinh doanh là một trong những quyết định vô cùng quan trọng trong sự nghiệp của mỗi con người. Nhiều người thường cho rằng sai hay thất bại thì có thể làm lại từ đầu. Thế nhưng, nếu như có thể thành công ngay từ những lần đầu tiên thì sẽ giúp bạn dễ dàng đảm bảo được nguồn vốn và tránh việc không thể quay đầu.

Chính vì vậy, việc nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng về mô hình kinh doanh phải được đảm bảo.

khi nào nên nhượng quyền thương hiệu
Mỗi loại hình sẽ có cho mình những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Cùng làm rõ ngay sau đây bạn nhé!

Việc xây dựng thương hiệu cá nhân và tự mở bán có những ưu điểm và nhược điểm gì?

có nên nhượng quyền thương hiệu
Kinh doanh tự xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn có quyền tự do hơn so với việc lựa chọn mô hình nhượng quyền thương hiệu.

Bạn sẽ được tự do lựa chọn tên thương hiệu mang đúng tính cách cá nhân của mình, và có thể hoạt động theo ý thích của bản thân. Tuy nhiên, cũng sẽ có những rủi ro đi kèm.

Ưu điểm

  • Có thể tự quyền quyết định về tên thương hiệu hay tên sản phẩm.
  • Có thể tự do lựa chọn mặt bằng kinh doanh mà bạn mong muốn.
  • Vốn bỏ ra sẽ dựa theo khả năng của bản thân.
  • Có thể tự quyết định những thay đổi trong cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn.
  • Có riêng một thương hiệu để gắn bó với bản thân của bạn để xây dựng lâu dài

Nhược điểm

  • Nếu như thiếu kinh nghiệm và kiến thức trong quản lý, bạn sẽ có thể gặp khó khăn.
  • Tốn rất nhiều thời gian để xây dựng được thương hiệu cá nhân cho bản thân.
  • Tốn rất nhiều chi phí để thử nghiệm và học hỏi
  • Chỉ được biết đến là một phạm vi lãnh thổ rất nhỏ, không đảm bảo được sự lâu dài cho thương hiệu của bạn.

Tìm hiểu qua về ưu điểm, nhược điểm của đầu tư nhượng quyền thương hiệu

Đối với nhiều chủ đầu tư đầu tư, nhượng quyền thương hiệu là một trong những sự lựa chọn vô cùng hấp dẫn. Lý do là vì đây là một loại hình kinh doanh có sẵn, được thiết kế với sự thực tế kiểm nghiệm trên nhiều cửa hàng và doanh nghiệp.

Ưu nhược điểm của nhượng quyền thương hiệu
Và dựa theo số liệu thống kê, trong những năm gần đây, nhượng quyền thương hiệu đang tăng trưởng vô cùng nhanh chóng, đặc biệt là trong lĩnh vực ăn uống hay spa.

Ưu điểm

  • Bạn sẽ được cấp quyền sở hữu thương hiệu mà thương hiệu đó đã có tên tuổi vững vàng trên thị trường.
  • Giảm bớt được sự rủi ro cũng như thời gian để xây dựng nên một thương hiệu mới.
  • Những sản phẩm và dịch vụ đều đã được kiểm chứng trên thực tế, có sự điều chỉnh hợp lý, không làm mất thời gian của bạn. Bên cạnh đó là không làm mất chi phí thử nghiệm.
  • Được hỗ trợ truyền thông từ các bên nhượng quyền.
  • Được bên nhượng quyền đào tạo về chuyên môn, về quản lý, về kế hoạch vận hành.
  • Có sự đồng bộ giữa những doanh nghiệp và cửa hàng chung thương hiệu nên dễ dàng hỗ trợ nhau nếu như có bất kỳ sự cố nào xảy ra trong quá trình sản xuất.

Nhược điểm

  • Đây không phải là tên thương hiệu riêng cá nhân của bạn
  • Xuất hiện sự cạnh tranh trong hệ thống của tất cả các bên nhượng quyền trong cùng một hệ thống.
  • Bạn sẽ không được tự ý thay đổi Menu giá cả sản phẩm hoặc các chiến lược kinh doanh.

Như bài viết đã chia sẻ, mỗi loại hình kinh doanh sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng của mình. Hãy cân nhắc về tài chính cá nhân và mục tiêu lâu dài để đưa ra những sự lựa chọn và đầu tư hợp lý nhất.

Khi nào nên tiến hành nhượng quyền thương hiệu?

Sau đây là những khảo sát mà NK Clinic đã tiến hành. Đa số các khách hàng sẽ lựa chọn nhượng quyền thương hiệu khi họ chưa từng kinh doanh qua bất kì một lĩnh vực nào; và có 4 lý do sau đây:

  • Họ đang cần tìm đơn vị hợp tác để có thể vừa học hỏi, vừa tìm kiếm thêm lợi nhuận.
  • Họ không muốn quá tốn quá nhiều chi phí trong việc thử nghiệm.
  • Họ muốn tìm kiếm một mô hình kinh doanh hạn chế được sự rủi ro.
  • Họ đã có định hướng về dịch vụ và sản phẩm nhượng quyền cụ thể

Gợi ý nhượng quyền thương hiệu spa NK Clinic

Đây là một trong những cơ hội đầu tư vô cùng hợp lý đối với những ai đang muốn thử sức mình với mô hình kinh doanh ít vốn. Mô hình kinh doanh thương hiệu spa NK Clinic không chỉ là một địa điểm làm đẹp uy tín, mà đây còn là một người bạn đồng hành đáng tin cậy đối với các chị em tại khu vực Bình Dương.

NK Clinic với tầm nhìn trở thành một hệ thống spa hàng đầu, chính vì vậy, đội ngũ trong doanh nghiệp luôn cam kết mang lại cho khách hàng một vẻ đẹp hoàn mỹ với sự tự tin trong cuộc sống. NK Clinic hiện nay đang cung cấp những giải pháp chăm sóc sức khỏe và làn da một cách an toàn, toàn diện và hiệu quả.

Bên cạnh đó, NK cũng không ngừng nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ tiên tiến trong việc làm đẹp nhằm cải thiện và duy trì vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ. Sứ mệnh của NK Clinic là mang đến sự tự tin và niềm vui trong cuộc sống đối với mỗi khách hàng thông qua dịch vụ làm đẹp chất lượng cao. Và với giá trị cốt lõi cũng như tầm nhìn sứ mệnh này, NK Clinic đã chinh phục được rất nhiều trái tim của nhiều chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, có những chị em phụ nữ đánh giá rất cao và đã hội họp cùng bạn bè đến làm đẹp.

khi nào nên nhượng quyền
Chính vì vậy, khi nhận chuyển nhượng thương hiệu tại NK Clinic, bạn sẽ được nhận chuyển nhượng một thương hiệu đã có uy tín chuyên sâu trong lòng khách hàng.

Lời kết

Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc có nên nhượng quyền thương hiệu hay không. Và nếu như bạn đang cần tư vấn kỹ càng hơn về mô hình nhượng quyền thương hiệu spa tại NK Clinic, hãy liên hệ ngay hôm nay với chúng tôi để được tư vấn sớm nhất bạn nhé!