Nhượng Quyền Thương Hiệu Spa Là Gì? 4 Lưu Ý Cụ Thể

Nhiều câu hỏi đặt ra xoay quanh việc kinh doanh nhượng quyền thương hiệu là gì, hay ưu điểm nhượng quyền thương hiệu là gì? Vậy thương hiệu nhận quyền spa có những lưu ý gì? Đặc điểm ra sao? Cùng tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé!

Khái niệm nhượng quyền thương hiệu là gì?

Nhượng quyền thương hiệu mô hình spa là một trong những mô hình nhượng quyền vô cùng phổ biến trong giới kinh doanh hiện nay. Nhượng quyền được đánh giá là sự hợp tác giữa hai phía; trong đó một bên là tổ chức hoặc các đơn vị, cá nhân tiến hành chi tiền để sử dụng hình ảnh thương hiệu, các công thức về sản phẩm cũng như quy trình làm việc hoặc các công nghệ đã có sẵn của một thương hiệu; nhằm mục đích kinh doanh để sinh lời. Nhượng quyền hiện nay là một hình thức kinh doanh phổ biến trong cả những lĩnh vực F&B, các ngành dịch vụ chăm sóc sắc đẹp như nail, salon, spa.

Một bên sẽ là đơn vị cung cấp nhượng quyền mô hình kinh doanh đã được vận hành sẵn, có hệ thống và tuân thủ về mặt pháp lý, thực hiện kinh doanh dựa trên việc bán lại mô hình đã được xây dựng xong. Bên còn lại sẽ là các chủ đầu tư tiến hành bỏ ra chi phí để sở hữu chi nhánh nhượng quyền của thương hiệu nói trên; nhằm mục đích sinh lời.

nhượng quyền thương hiệu
Nhượng quyền được đánh giá là sự hợp tác giữa đôi bên

Ưu điểm nhượng quyền thương hiệu spa là gì?

Nhượng quyền kinh doanh mô hình spa sẽ có thể mang đến cho bạn những lợi ích như sau:

  • Sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp: Đội ngũ nhân viên sẽ được huấn luyện và đào tạo vô cùng bài bản về tất cả những hạng mục như thái độ, kiến thức, kỹ năng trong công việc. Đồng thời, bạn cũng sẽ dễ dàng sắp xếp nhân sự phù hợp với từng quy trình và từng mô hình dịch vụ khác nhau.
  • Đảm bảo được sự chuyên nghiệp trong từng dịch vụ: Bạn sẽ nhận được những sự chuyên nghiệp nhất; đặc biệt là về uy tín dịch vụ, giá trị thương hiệu, những phương pháp trị liệu chuyên sâu, hệ thống chăm sóc khách hàng, … Những điều này sẽ giúp bạn có được một sự khởi đầu vô cùng thuận lợi trong công cuộc kinh doanh.
  • Có được giá trị thương hiệu sẵn: Với những thương hiệu spa đã có tên tuổi và có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, họ sẽ mang đến bạn một tệp khách hàng đông đảo, có mối quan hệ lâu dài với spa mà không cần phải đẩy mạnh những hình thức quảng cáo hay marketing để thực hiện các chương trình thu hút khách hàng.
  • Có yếu tố an toàn và đảm bảo về mặt chất lượng: Khi tiến hành nhượng quyền thương hiệu spa, bạn cần phải đảm bảo tuyệt đối về độ an toàn của các thiết bị, máy móc, chất lượng, những loại dược mỹ phẩm khi dùng cho khách hàng. Và khi tham gia vào mô hình nhượng quyền, bạn sẽ sở hữu ngay một đối tác nhập hàng vô cùng uy tín; tránh việc nhập phải những sản phẩm kém chất lượng; giúp bạn nhanh chóng có được cho mình mức doanh thu mong muốn trong thời gian sớm nhất.

Những lưu ý khi lựa chọn nhượng quyền thương hiệu spa

Sau đây là những lưu ý mà bạn cần phải xem qua khi quyết định lựa chọn những quyền thương hiệu spa

Cần phải lựa chọn thương hiệu nhượng quyền phù hợp nhất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều những mô hình spa khác nhau. Chính vì vậy, khi đi theo hình thức nhượng quyền, bạn cần phải tìm hiểu rõ ràng và lựa chọn được cho mình một đơn vị uy tín nhất. Và NK Clinic là một trong những đơn vị mà bạn không thể bỏ qua.

Nhượng quyền thương hiệu là gì?
Sở hữu cho mình những kinh nghiệm phục vụ cho hàng trăm ngàn khách hàng; với tên tuổi được nhiều khách hàng biết đến, chắc chắn rằng NK Clinic là một trong những đơn vị những quyền thương hiệu mà bạn không thể bỏ qua.

Cần phải chuẩn bị đủ vốn cho mình

Khi bắt đầu mở tiệm kinh doanh, dù nhỏ hay lớn, bạn cần phải chuẩn bị cho mình một số vốn đủ; từ chi phí mặt bằng, máy móc thiết bị, nguyên vật liệu, phí thuê nhân viên, ….

Đối với hình thức nhượng quyền kinh doanh spa, số vốn ban đầu sẽ dao động từ 300 đến 500 triệu đồng – Đây là số vốn đối với những spa cơ bản, dịch vụ còn ít. Còn đối với những spa với quy mô lớn, bạn cần đầu tư nhiều máy móc, trang thiết bị. Các spa lớn cần chuẩn bị vốn từ 800 cho đến một tỉ đồng để thực hiện việc hoạt động nhượng quyền.

Bên cạnh đó, bạn nên có cho mình một bản kế hoạch chi tiết để có thể phân bổ các khoản chi hợp lý nhất.

thương hiệu nhượng quyền
Việc chi tiêu phải có kế hoạch để đảm bảo ngân sách

Hãy lựa chọn vị trí để mở cửa hàng

Vị trí là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của bạn. Đối với lĩnh vực spa, nên lựa chọn ở những khu vực đông dân cư, dễ thu hút khách hàng, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Tiến hành ký kết hợp đồng

Trước khi ký kết hợp đồng, bạn phải cần tìm hiểu và thu thập tất cả các thông tin, hồ sơ và giấy tờ liên quan của đơn vị mà bạn sẽ tiến hành hợp tác. Bên cạnh đó là tham khảo thật kỹ lưỡng về những điều khoản trước khi tiến hành ký kết để đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho bản thân của mình.

Một số điều khoản bạn cần lưu ý như sau:

  • Chi phí nhượng quyền
  • Địa điểm nhượng quyền
  • Những chính sách hỗ trợ của thương hiệu nhượng quyền

Lời kết

Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nhượng quyền thương hiệu là gì. Và nếu như bạn đang cần tìm kiếm cho mình một đơn vị nhượng quyền thương hiệu spa uy tín, chất lượng hàng đầu với đầy đủ các quy trình bài bản, đảm bảo về mặt pháp lý và hướng dẫn cho bạn các thủ tục chuyển nhượng, các dịch vụ hoặc các kỹ năng chăm sóc chuyên sâu cho khách hàng thì NK Clinic là một trong những đơn vị mà bạn không thể bỏ qua. Liên hệ ngày hôm nay đã được tư vấn sớm nhất bạn nhé!